Viết cho những ngày cuối 2018



Chẳng mấy chốc mà đã bước đến những ngày cuối cùng của năm 2018.

Tôi muốn đánh dấu lại những trải nghiệm, những điều đã học và những điều thấu hiểu trong cuộc sống này sau một năm nhiều biến cố. Có thể sai hoặc đúng, nhưng nó đúng với hoàn cảnh của tôi. Bạn cùng đọc nha.
  • Dù tôi là nam hay nữ, già hay trẻ, tôi vẫn có khả năng bị tổn thương như bình thường. Vấn đề là mỗi người cần biết cách để chữa lành những tổn thương của chính bản thân, để hướng đến cuộc sống an yên cho mình và những người thương yêu.
  • Khi bị tổn thương, đừng vùng vẫy. Hãy rút vào góc riêng của mình để băng bó vết thương đó. Khi lành, ta có thể bước ra ngoài thật đường hoàng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
  • Luật hấp dẫn: Tôi ngày càng tin vào cái gọi là "luật hấp dẫn". Khi tôi nghĩ đến tỉnh thức, chánh niệm, sống xanh, ăn chay... Tôi được kết nối với những người có cùng định hướng này: là cô bé từng là người mẫu tài năng, nay chọn thay đổi cách sống có ích cho cộng đồng, là chị doanh nhân thành đạt kết nối tôi với cộng đồng này...
  • Khi tôi tin rằng tôi hạnh phúc, tôi sẽ hạnh phúc, theo đúng như luật hấp dẫn.
  • Lối sống tối giản thu hút rất nhiều người. Nhưng tôi lại chọn lối sống "vừa đủ" (phong cách sống Lagom của Thụy Điển. Mọi thứ đúng nghĩa vừa đủ, không chạy theo vật chất, cũng không cần phải quá căng thẳng về việc loại bớt đồ đạc như chủ nghĩa tối giản.
  • Song song với Lagom, tôi cũng chọn sống thuận tự nhiên. Tóc được xả về trạng thái tự nhiên, dùng dầu bồ kết, vỏ bưởi... Quần áo là linen, lụa... Giày từ cao gót chuyển sang mang đế bệt. Tôi cảm thấy thoải mái và bình yên nhất với những thứ đơn giản này. .
  • Sống bền vững: Không phải theo phong trào là sống xanh, không dùng nilon, nhựa... mà còn là tư duy bền vững, cho một cuộc sống bền vững lâu dài.
  • Quyết tâm không ngừng và sự bình yên hoàn toàn có thể tồn tại song song với nhau.
  • Việc viết lách có khả năng chữa lành thật sự. 
  • Tôi ngày càng tin vào trực giác của bản thân mình.
  • Nghiêm khắc với bản thân, nhưng thỉnh thoảng nuông chiều một chút cũng không sao.
  • Buông bỏ và tha thứ là hai điều khó khăn nhất, nhưng hoàn toàn có thể tập và thực hiện được.
  • Sẽ hạnh phúc nếu chọn hạnh phúc, sẽ an yên nếu chọn bao dung.
  • Yêu thương vô điều kiện là việc hoàn toàn có thể xảy ra cái cuộc sống mà người ta vẫn hay than phiền là tạp nham, rối rắm này.
  • Trong một mối quan hệ, vẻ bề ngoài, tính cách riêng sẽ là điểm thu hút hai bên đến với nhau. Nhưng sự thấu cảm, chia sẻ và thay đổi vì nhau mới là điều để gắn bó bền chặt bên nhau.
  • Con người đến và rời khỏi cuộc đời đều bằng hơi thở. Vì vậy, trong mỗi giây phút cuộc đời, hãy thật sự quan tâm đến hơi thở của mình.
  • Sự kết nối: với thiên nhiên, với bản thân, với cộng đồng và những người xung quanh. Sự kết nối giúp ta nhận ra nhiều điều rất hay.
  • Tôi đẹp chỉ vì tôi muốn đẹp, không vì ai hay muốn ai ngắm cả. Các bạn nữ cũng như vậy nha.
  • Mỗi hạt mầm ta gieo đều cho ra một kết quả về sau. Vậy nên hãy cố gắng gieo những hạt mầm tốt để cuộc sống này được thật sự tốt.
  • Khi cho đi, đừng mong cầu việc nhận lại. 
  • Ngày càng ý thức rõ hơn về điều gọi là "chánh niệm". 
  • Chánh niệm đến từ việc tôi ý thức hơn về những thứ nhỏ trong cuộc sống, từ bước chân, hơi thở, tiếng chim hót...
  • Thành thật với chính mình. Bản thân mình mà còn không thành thật được, thì liệu sẽ chân thành được với ai!
  • Cảm nhận những điều nhỏ nhặt như tiếng chim hót, mỗi sáng thức dậy được con ôm chặt, mỗi tối con lại nhắn tin hay video call để hỏi giờ mẹ về, để thấy mình đang hạnh phúc.
  • Tôi thật sự sống khi không còn quan tâm đến tuổi tác của mình và không gian mình đang sống nữa.
  • Không xây dựng kỳ vọng hay mong cầu vào ai, vào cuộc sống này. Biết cách chấp nhận những điều xảy ra trong cuộc sống một cách nhẹ nhàng.
  • Không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Hãy sống trọn vẹn từng phút giây đang được sống.
  • Nên học cách mở rộng dung lượng trái tim vào mỗi ngày, mỗi giờ.
  • Ai cũng có vấn đề riêng, nên đặt mình vào bản thân người khác để hiểu và giao tiếp tốt hơn.
  • Bạn không cần phải giải thích với ai về những gì đang xảy ra với cuộc sống của mình.
  • Bạn không cần phải dành một ngày để sống chậm, để chiêm nghiệm. Bạn hoàn toàn có thể làm trong mỗi ngày mình đang được sống.
  • Thiền định mang đến cho tôi giây phút không vướng bận cuộc sống bên ngoài.
  • Tâm an, vạn sự an.
  • Bước ra khỏi một câu chuyện tưởng chừng như là điểm dừng cuối. Để rồi vẫn ráo hoảnh bước ra ngoài và bảo rằng: "Em ổn."
Những điều vụn vặt linh tinh tự đúc kết sau một năm.

2019 sắp đến. Lại là một chặng đường thật mới. Bạn cũng sẵn sàng nhé!

-----

No comments:

Post a Comment