Tóc đẹp tự nhiên, tại sao không?


dưỡng tóc


Dĩ nhiên là được chứ!


Trước khi nói về việc chăm sóc tóc theo cách tự nhiên, tôi xin quay về thời quá khứ một chút.

Từ thời sinh viên, tôi đã luôn miệt mài với việc thay đổi kiểu tóc: khi uốn, lúc lại duỗi. Cứ vài tháng lại thay đổi kiểu tóc một lần. Cứ vậy mà xoay vần cho đến cách đây hơn nửa năm. Đó cũng là lần tệ hại nhất: tôi đã quyết định uốn lạnh, kiểu uốn có thể làm tổn hại tóc nhất. Sau lần đó, tóc tôi khô, xơ, rụng thành từng nắm như giai đoạn vừa sinh con. Lại còn cả thói quen gội đầu mỗi ngày và sấy khô tóc sau mỗi lần gội nữa. Mái tóc chưa bao giờ nhuộm có màu như nhuộm nâu hạt dẻ. Mọi người rất ngưỡng mộ màu tóc ấy, nhưng tôi hiểu, tóc của mình thật sự đang gặp vấn đề rất lớn.

Dừng hết mọi phương thức, tôi mua kem ủ tóc về làm miệt mài, nhưng tóc cũng chỉ bóng mượt tại thời điểm sau khi ủ tóc. Chỉ cần sang ngày hôm sau, mái tóc lại quay về với tình trạng cũ. Chất silicon có trong các sản phẩm dưỡng công nghiệp không thật sự hữu ích, chỉ mang lại vẻ bóng mượt tạm thời.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều giữa việc duy trì mái tóc xù được xem là "signature" của bản thân và sự khỏe mạnh thật sự của bản thân. Tôi chọn sức khỏe.

Lấy hết can đảm, tôi đến gặp anh thợ làm tóc quen nhờ xả hết mái tóc xù ra để nó trở về trạng thái bồng từ nhiên.

Tôi thay đổi cả những sản phẩm chăm sóc tóc:

  • Dầu gội: Tôi chọn dầu gội bồ kết thảo dược Lam Mộc dành cho tóc nhờn
  • Dầu xả: Giấm táo là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
  • Làm khô tóc bằng quạt máy, hoặc để khô tự nhiên, hạn chế tối đa việc dùng máy sấy, nếu có dùng sẽ để ở số cực nhỏ.
  • Dưỡng tóc mỗi tuần với dầu dưỡng tóc Lam Mộc. 
  • Hoàn toàn không sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc.

Kết quả sau 2 tháng: Tóc giảm hẳn xơ rối, sạch gàu, tơi và có độ mượt. Tôi tiếp tục duy trì đến nay hơn nửa năm.

Giờ đây, tóc tôi nhìn cải thiện hẳn. Nếu bạn gặp tôi sẽ vẫn thấy những mảng tóc vàng. Đó là tóc chết, chỉ cần đưa tay vuốt nhẹ, nó sẽ rơi rụng ngay. Sợi tóc chẻ làm 3, 4, có khi chẻ từ giữa thân, chứ không phải ở đuôi tóc như thường thấy. Nhiệm vụ của tôi bây giờ là dưỡng tóc cho thật ổn, rồi phần tóc chết ấy khi đủ dài sẽ được cắt bỏ.

Tóc dài suông xõa tự nhiên, cột hay thắt thành bím tóc đơn giản. Tôi không còn nặng lòng với việc phải tạo kiểu

Quay về với tự nhiên, tôi cảm thấy mọi thứ thật an yên và nhẹ nhàng.






No comments:

Post a Comment