[Review] Sách "Vũ điệu làn da"



Là phụ nữ, làm đẹp là một nhu cầu chính đáng. Hiện nay có rất nhiều cách để bạn đẹp hơn qua từng ngày: dưỡng da với mỹ phẩm, tập thể dục giữ dáng, chăm chỉ dưỡng tóc, trang điểm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ. Có một phương pháp không mới nhưng có vẻ còn khá lạ lẫm với nhiều phụ nữ: tập thể dục cho khuôn mặt. Một quyển sách làm tôi tò mò bởi tựa đề, và khi đọc những trang đầu tiên, tôi hiểu rằng đây là thứ mà tất cả phụ nữ đều cần: sách “Vũ điệu làn da.”

Tác giả người Nhật Okyanmama một thời từng kinh ngạc với vẻ ngoài của mình khi chỉ mới tuổi 38 mà gương mặt đã già nua, sưng húp đầy bọng thâm và quầng mắt. Khi ấy, nhìn cô như một người 50 tuổi. Việc làm đầu tiên của cô ấy là nghĩ đến và để dành tiền để thực hiện phẫu thuật nâng cơ. Để rồi sau nhiều trăn trở và tìm hiểu, bà chọn cách tự tìm ra giải pháp, sáng tạo ra phương pháp tập nâng cơ mặt. Phương pháp “Face dance” thực sự đã giúp cô thay đổi. Người phụ nữ nay 52 tuổi nhưng nhìn trẻ trung hơn hẳn con người 38 tuổi của ngày trước. Cô đã chia sẻ bí quyết này qua quyển sách “Vũ điệu làn da.” Quyển sách phân tích rõ điều làm cho người phụ nữ nhìn già nua không phải là những điều như mọi người vẫn nghĩ, mà chính là do tình trạng chảy xệ của các cơ theo năm tháng.

Trong sách, tác giả giải thích rất rõ về từng nhóm cơ mặt và bài tập phù hợp áp dụng cho từng nhóm cơ. Mỗi bài tập đều kèm theo hình ảnh của người mẫu và những lời giải thích tường tận, người đọc rất dễ dàng tập theo. Rất lạ là ngoài những bài tập cho da, cơ, còn có cả những bài tập cho da đầu và cho mắt, giúp mắt sáng khỏe, linh hoạt và ngăn ngừa viễn thị. Ngoài việc phân tích cấu trúc da, cơ, tác giả còn chia sẻ lối ăn uống khoa học, chế độ sinh hoạt, dưỡng da và những bài học về tinh thần sống tích cực để “cả đời không phải gặp tình trạng da chảy xệ.” Tôi không tin lắm, nhưng với việc nhìn thấy những hình ảnh before - after của những người đã thành công, tôi quyết định tập theo. Phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh mà.

Tôi thích quyển sách ở cách trình bày dễ hiểu. Bìa sách thiết kế đẹp, trang sách dày dặn, nhiều hình ảnh minh họa. Tác dụng có thể tôi chưa thấy ngay được, vì tôi không bị chảy xệ, cằm không bị nọng. Các bài tập luôn yêu cầu người tập phải luôn ở tư thế tươi tắn, miệng phải hay cười, nên mỗi tối sau 10 phút tập, tâm trạng tôi trở nên thư thái hơn để đi vào giấc ngủ ngon. Tôi nghĩ đây cũng là một trong những yếu tố để trẻ hóa gương mặt. 

Người Nhật rất chú trọng vào việc bảo dưỡng làn da một cách tự nhiên. Họ ưa thích việc đầu tư làm đẹp một cách tự nhiên, bài bản, bồi dưỡng lâu dài hơn là những phương pháp hoặc công cụ tức thời. Nếu bạn cũng cùng suy nghĩ này, tôi nghĩ quyển sách này sẽ mang đến cho bạn những khám phá mới mẻ và đặc biệt.



No comments:

Post a Comment