Làm một người bình thường

 

peaceful, bình thường, chánh niệm

Cuộc sống đang kể cho chúng ta nghe quá nhiều câu chuyện về những người vĩ đại. Đến mức khi nhìn lại chính mình, vì không vĩ đại mà mình sẽ trở thành một người thất bại.

Tự dưng một ngày nhìn lại: mình không có nhà, không có xe. Mình cũng chẳng có chân dài, không danh tiếng, chẳng nhiều tiền. Mình không có những thứ mà chuẩn mực xã hội đang đặt ra.

Nhưng mà...

Mình là bà mẹ vĩ đại của đứa con trai nhỏ. Mỗi khi có vấn đề gì nó đều lon ton chạy lại hỏi ý kiến. Mỗi tối đi làm về đều thấy con chạy ào xuống mở cửa. Mỗi lúc như thế, lại thấy mình vĩ đại vô cùng.

Mình chẳng nổi tiếng hay có tài học uyên bác. Nhưng mình đã và đang là mentor của nhiều lứa sinh viên. Cái mình truyền đạt đến các em là cái ''tâm'' trong cuộc sống này. Không phải là bằng cấp hay sự hào nhoáng. Mỗi khi đạt được thành quả, hay nhận email cảm ơn từ các em, lại thấy mình vĩ đại.

Và còn vô số những điều nho nhỏ nhưng làm cho mình hiểu mình cũng vĩ đại.

Quan trọng là mình hạnh phúc với những điều đang làm và theo đuổi mỗi ngày.

Bạn không cần phải vĩ đại như cách mà cuộc sống mong muốn. Chúng ta không thể vĩ đại nếu chính mình không hạnh phúc. Là một người bình thường vẫn có thể vĩ đại theo cách riêng của mình.

Hãy hạnh phúc!

------

Photo by Aaron Burden on Unsplash



No comments:

Post a Comment