Mang cây xanh vào nhà

cây xanh, mảng xanh, nhà, sống xanh

Không bao giờ là quá muộn để mang những mảng xanh vào nhà. Vậy phải bắt đầu từ đâu?

Đầu tiên, tìm loại cây phù hợp

Đừng quá lo lắng về việc đã làm chết bao nhiêu cái cây. Chính bản thân tôi cũng chưa từng nuôi dưỡng được loại cây nào quá lâu. Ngay cả xương rồng mà tôi cũng không thể trồng được. Sau này tôi mới hiểu ra rằng phải trồng loại cây phù hợp với môi trường trong nhà, từ ánh sáng, đến không gian, và cả khả năng tưới nước, chăm cây của chủ nhân nữa. Nếu mọi thứ đều quá hạn hẹp, bạn có thể nghĩ đến Terraniums. Đây là một hình thức còn được hiểu là bồn cảnh thủy tinh, có điều kiện môi rường sống có giới hạn chứa đất sỏi, nước và cây trồng bên trong.

Terrarium, cây xanh, mảng xanh, sống xanh
Terrarium
Bắt đầu từ gian bếp

Nhà bếp với khung cửa sổ thoáng khí và ánh nắng. Đây là nơi mà bạn có thể trồng thử vài chậu ớt, một vài loại cây gia vị như hương thảo, bạc hà... Hãy cố gắng mua từ các vườn kiểng, thay vì chọn mua tại các siêu thị. Các loại cây bán ở siêu thị thường không sống được quá lâu.

cây xanh, mảng xanh, nhà, sống xanh, nhà bếp

Làm xanh phòng ngủ

Phòng ngủ là một thánh địa thư giãn và bình yên của mỗi người sau một ngày dài. Cây xanh quả thật có thể mang đến cho bạn cảm giác thư thái này. Tuy nhiên, ngoài tác dụng trang trí, hãy tận dụng cây xanh như một chiếc máy lọc, giúp cải thiện không khí trong phòng ngủ. Cây trồng trong phòng ngủ nên là loài cây thải ra nhiều khí oxy vào buổi tối, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Một số loại cây được khuyên trồng là lưỡi hổ, trầu bà, nha đam...

cây xanh, mảng xanh, nhà, sống xanh, phòng ngủ

Mang cây xanh vào cả nhà vệ sinh

Tại sao lại không nhỉ? Nhà vệ sinh không nhiều ánh sáng, nhưng có đủ độ ẩm, và là nơi cần được lọc không khí nhiều nhất trong nhà. Lưỡi hổ, trầu bà, nha đam... ngoài tác dụng nhả oxy, còn có thể hút được các độc tố có trong không khí, giúp không gian quanh bạn luôn trong lành.

cây xanh, mảng xanh, nhà, sống xanh, toilet

Tận dụng những không gian nhỏ hẹp

Có những người sẽ than thở rằng không gian nhà quá hẹp thì làm sao trồng được cây. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những không gian nhỏ như ban công, góc phòng, hoặc treo cây lên cao. Mọi thứ đều hoàn toàn có thể nếu bạn thật sự mong muốn.

cây xanh, mảng xanh, nhà, sống xanh

Bắt tay vào làm một mảng xanh nhỏ trong nhà, rồi bạn sẽ thật sự cảm nhận rằng cây xanh mang lại cho ta những lợi ích gì. Không cần không gian quá rộng, không cần một khu vườn thật to. Hãy bắt đầu từ những gì nhỏ nhất mà ta có thể.

----------
Ảnh: Unplash.com


No comments:

Post a Comment