7 cách duy trì động lực làm việc


Mất động lực làm việc? Bạn không phải là người duy nhất gặp tình trạng này đâu.

Dưới đây là 7 cách gợi ý giúp bạn luôn có được động lực làm việc. Công việc là nguồn sống. Vì vậy, đừng để nơi làm việc trở thành nơi nhàm chán.

1. BẮT ĐẦU NGÀY MỚI ĐÚNG CÁCH

Đã bao giờ bạn nhận thấy sự khác biệt của một ngày khi bạn bắt đầu với tách cà phê và sẵn sàng làm việc và một ngày khởi đầu ngược lại với việc dậy trễ rồi vội vã đến văn phòng? Khác biệt giữa ngày và đêm? Khi bạn bắt đầu một ngày theo những gì định sẵn, bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận những điều tích cực. Ngược lại, khi một ngày khởi đầu với những thứ tiêu cực, mọi việc sau đó sẽ như những ánh sáng tiêu cực chiếu rọi suốt cả ngày.

Nếu bạn luôn có khởi đầu ngày mới bằng sự vội vã, hãy cài báo thức sớm hơn 30 phút. Bạn cần thức dậy sớm hơn để không cần phải đi làm trong tình trạng cập rập nữa. Sẽ khó lòng cảm thấy thoải mái vào những ngày đầu tiên, nhưng khi cơ thể đã quen với đồng hồ sinh học mới, mọi việc sẽ ổn thôi. Khi việc dậy sớm không còn là vấn đề lớn nữa, bạn đã có thể bắt đầu đón nhận những điều tích cực rồi! Dưới đây là một vài cách để bạn có thể cải thiện buổi sáng của mình:
  • Tập thể thao nhẹ
  • Nghe nhạc vui hoặc nhạc tạo cảm hứng trong khi đang sửa soạn
  • Pha một tách cafe và dành 10 phút tận hưởng tách cafe đó
  • Viết về những điều bạn biết ơn 

2. TẬN HƯỞNG KHÔNG GIAN CỦA MÌNH

Khi tận hưởng không gian của mình, bạn có thể dễ dàng duy trì được động lực của mình. Bạn có thể sợ hãi đi làm, nhưng không có nghĩa rằng bạn phải sợ chỗ ngồi của mình. Nếu bạn có phòng hoặc bàn làm việc riêng, hãy tạo cho một không gian độc đáo cho riêng mình. Chưng vài bức ảnh, một ít vật dụng văn phòng đáng yêu, hoặc thêm mảng cây xanh là một số ý tưởng hay.

3. THIẾT LẬP NHỮNG MỤC TIÊU THIẾT THỰC

Không có mục tiêu, làm thế nào để bạn biết điều mình cần đạt được trong cuộc sống là gì? Tương tự trong công việc, nếu không có mục tiêu, làm sao bạn có thể tiến tới? Không ai muốn duy trì mãi một công việc suốt đời. Vì vậy, hãy bắt đầu thiết lập mục tiêu. Chia nhỏ mục tiêu thành những nhiệm vụ cụ thể giúp bạn dễ đạt được mục tiêu cuối cùng hơn. Nếu bạn có một dự án lớn, dễ gây nản chí, hãy bắt đầu bằng việc chia nhỏ thành những công việc cụ thể để bạn có thể hoàn thành. Tương tự, hoàn thành những mục tiêu nhỏ sẽ là động lực để bạn đạt được kết quả lớn hơn.

4. HÃY VÂY QUANH BẠN BỞI NHỮNG NGƯỜI TÍCH CỰC

Có vẻ như chúng ta đều được bao quanh bởi những người thường xuyên phàn nàn về mọi thứ. Sau một thời gian nghe những điều này, chính bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy tiêu cực. Nếu có đồng nghiệp không ngừng nói về những điều tiêu cực, hãy lịch sự tách bản thân mình ra. Đổi chủ đề, vào nhà vệ sinh, hoặc cho họ biết bạn cần phải quay lại làm việc. Hãy để bản thân mình được bao quanh bởi những đồng nghiệp truyền cảm hứng và nói về những điều tích cực. Điều này sẽ mang đến sự khác biệt lớn trong việc cảm nhận về môi trường của bạn.

5. ĂN MỪNG NHỮNG THÀNH CÔNG NHỎ

Khi đạt được một mục tiêu, được công nhận bởi đồng nghiệp hoặc sếp, hoặc tổng kết công việc, hãy ăn mừng! Nếu đang chờ đợi một giải thưởng dài hạn, bạn sẽ dễ dàng bỏ qua những thành công nhỏ tạo nên chiến thắng lớn. Rất khó để luôn giữ được động lực khi kết quả cuối cùng hãy còn rất xa. Thay vào đó, hãy tự chúc mừng bản thân vì những chiến thắng nhỏ và tiếp tục tiến lên.

6. SỬ DỤNG THỜI GIAN CHẾT ĐỂ HỌC TẬP

Bạn hoàn thành công của ngày việc sớm hơn bình thường? Bạn đã kết thúc công việc trong tuần? Thay vì ngồi chán vì không có gì để làm, hãy học tập. Công ty có các khóa học để phát triển không? Những hoạt động sức khỏe dành cho nhân viên là gì? Hãy tìm hiểu làm cách nào để bạn có thể có được nhiều kiến thức về công việc đang làm hoặc việc bạn cần. Nếu không có những thứ như đề cập, hãy tìm kiếm ai đó có thể chia sẻ về hành trình hoặc những mẹo của họ để có thể tiến lên trong công việc.

7. BIẾT LÚC TẠM NGƯNG HOẠT ĐỘNG

Làm sao bạn có thể duy trì động lực khi ăn, thở và ngủ? Mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi, và nó không tốt cho động lực. Khi ngày làm việc kết thúc, hãy biết lúc để tắt chế độ làm việc. Về nhà và thưởng thức chương trình yêu thích cùng một ly vang, gặp gỡ bạn bè, gia đình, hoặc làm việc riêng của mình. Biết lúc để kết thúc công việc sẽ cho bạn thời gian để nạp lại năng lượng tươi mới cho ngày làm việc tiếp theo.

Duy trì động lực tại nơi làm việc nghe thật tuyệt phải không? Nhưng đôi khi nó đòi hỏi phải có cả sự nỗ lực. Hãy thử thực hiện 7 cách trên và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

-----------------

Tác giả: Raya Reaves
Nguồn: 7 Ways to Keep Motivation at Work  
Hình ảnh: pinterest.com

No comments:

Post a Comment