Giảm cân an toàn


Đây hoàn toàn là kinh nghiệm cá nhân, viết theo yêu cầu của nhiều người sau tấm hình “hiến mỡ nhân đạo” tôi đăng trên Facebook.

Một ngày tháng 7 đẹp trời của năm 2016, sau chuyến công tác tất bật đi về trong vài tháng, chợt phát hiện ra mình đã lố 4.5kg so với thời sinh viên, trong đó 2.5kg từ những ly trà sữa mỗi ngày từ công ty trước, và phần còn lại từ những ngày sinh hoạt không điều độ, không thể thao của chuyến công tác dài hạn. 

Mọi người vẫn bảo: “Nhìn ổn mà; Có mập đâu…” và nếu vẫn nghe theo những lời ru ngủ này, tôi vẫn sẽ ục ịch như cách đây vào năm ngoái. 

-------------------

Tôi đã làm gì? 

Giảm cân bằng cách điều chỉnh CHẾ ĐỘ ĂN:

- 3 tuần đầu: Ăn lowcarb theo chế độ của nhà cung cấp, chứ không DAS, hay hoàn toàn cắt tinh bột.
- 3 tuần tiếp theo: Tự nấu mang đi, vẫn theo nguyên tắc ít tinh bột, chứ không cắt hoàn toàn, nêm nếm theo sở thích.
- Sau đó cho đến nay: Ăn bình thường, chỉ kiểm soát lượng tinh bột nạp vào người, ăn nhiều rau, uống hơn 2 lít nước mỗi ngày, không ăn sau 7h tối.

Giảm mỡ và tăng cơ bằng THỂ THAO: 

Chế độ tập như sau:

- TRX: 2 buổi/tuần
- Yoga pilates: 1 buổi/tuần
- Mỗi buổi sáng: đi bộ hoặc chạy bộ 30-45’, squat 100 cái, plank 60 nhịp, thêm động tác cho tay-chân mỗi cái 30 nhịp

KẾT QUẢ:

- 4 tuần đầu: giảm 4kg
- Sau 4 tháng: giảm thêm 1kg
- Hiện tại: đã nhẹ hơn thời sinh viên 

Bí quyết thực hiện: KHOA HỌC, KIÊN TRÌ & NHẸ NHÀNG 

Trước hết, hãy loại bỏ tất cả những thể loại bài viết “Thức uống thần kỳ giảm 2kg sau 4 ngày”, hay “Bí quyết giảm cân mà không cần phải tập luyện vất vả”... vì sau khi làm mọi phương pháp, tôi hiểu rằng không có giảm cân nào là không cần vận động cả. Cái bạn giảm chỉ có thể là lượng nước, hay một ít mỡ, nhưng khi ngưng, mọi thứ sẽ quay về điểm xuất phát. Phải giảm cân KHOA HỌC.

Thời gian đầu giảm cân, số cân xuống rất nhanh, khiến bạn rất vui. Nhưng sau đó, tốc độ sẽ giảm đáng kể, do cơ thể đã bắt đầu đạt được mức cân nặng lý tưởng của bản thân. Lúc này nếu cảm thấy nản, nghĩ rằng phương pháp đang áp dụng không phát huy tác dụng thì hãy dừng suy nghĩ đó mà tiếp tục nhé. Hãy KIÊN TRÌ. Ngay cả khi đã giảm đủ như hiện giờ, tôi vẫn duy trì, nếu không, mọi thứ lại quay về như cũ rất nhanh. 30 rồi, quá trình trao đổi chất không còn tốt như ngày xưa nữa đâu.

Làm cho mọi thứ NHẸ NHÀNG hơn: Bản thân là người thích sự thoải mái, vì vậy tôi giảm cân với tinh thần nhẹ nhàng và vui vẻ. Không ép mình vào bất kỳ chế độ ăn kiêng nào quá kham khổ, phải tuân theo quá nhiều nguyên tắc như DAS… Thỉnh thoảng tiệc tùng, hội hè phá giới vì không khí chung cũng không sao, hôm sau tập bù thôi.

Tranh thủ vận động mọi lúc, mọi nơi. Đi chơi mà vẫn tranh thủ là trekking, leo núi trong nhà (như cái hình bên trên đó), công tác vẫn mang theo giày chạy...

QUYẾT TÂM thực hiện, dù có mệt cũng phải nhấc mông lên đi tập, mưa cũng đi (trừ những hôm “thất thủ” hay bị bệnh). Không được phép bỏ tập. Cũng không vì thèm quá mà bỏ hết mọi chế độ ăn.

-------------------

Đơn giản vậy thôi. Mọi người cứ áp dụng đúng thì sẽ giảm cân như mong muốn thôi mà. Hoặc ít ra cơ thể cũng khỏe hơn nhiều. Bạn sẽ thấy mình trẻ hơn, yêu đời hơn, và làm được nhiều việc hơn.

Và đây là bức ảnh "hiến mỡ nhân đạo" của tôi. ^^


No comments:

Post a Comment