"Xinh đẹp" và "lười biếng" không được phép song hành


Tôi nghiệm ra có một số kiểu phụ nữ như sau: Một (1) là tự nhiên đẹp, không cần chăm sóc vẫn đẹp mà không hiểu nguyên do vì sao. Hai (2) là rất siêng năng chăm sóc cho vẻ ngoài. Chưa gặp trường hợp thứ ba (3) là không đẹp và không chăm sóc, nhưng vẫn cứ đẹp.

Ấy thế mà phụ nữ vẫn tự tin rằng không cần chăm sóc thì vẫn đẹp, đẹp một cách tự nhiên. Họ vẫn nghĩ rằng những ai làm đẹp là rảnh rỗi, là để mồi chài… Để rồi, sau này họ lại ngồi “Phải chi…”


Có vài rào cản mà tôi thấy phụ nữ hay vướng phải và cần khắc phục:

------------------
Số 1: Không cần tốn công sức và thời gian nhưng vẫn xinh đẹp

Sở dĩ tôi đưa điều này lên số 1 vì nó xuất hiện nhiều, nhiều lắm! Ngay cả tôi cũng đã từng vướng. Ví dụ chút thôi: không muốn bôi dưỡng da nhưng da vẫn mịn màng, không chăm gội đầu thường xuyên nhưng tóc vẫn không bết, bóng dầu, hay nghiệt ngã hơn là giảm cân không cần ăn kiêng hay tập thể dục.

Thế nên điều chỉnh ngay các bạn ạ. Cái cây muốn ra quả cũng phải được chăm bón, thì nhan sắc cũng vậy. Ngay cả người đẹp nếu không chăm sóc thì nhan sắc cũng sẽ phai tàn (trừ một số trường hợp đặc biệt). Và đây là rào cản đầu tiên chặn mọi người đến với hành trình trở nên xinh đẹp hơn mỗi ngày.

Duy trì vẻ đẹp tự nhiên, làm cho mình đẹp hơn là việc phải làm mỗi ngày!

------------------
Số 2: Quan điểm lỗi thời
  • Rảnh quá đấy nên mỗi ngày bôi mười mấy lớp dưỡng rồi cả đánh phấn, kẻ mắt nữa… 
  • Làm đẹp để kiếm chồng ah? 
  • Đẹp rồi, để thời gian làm chuyện khác đi… 
  • Đẹp để giữ chồng. 
Trên đây chỉ là một số những rào cản tâm lý của việc làm đẹp: Sợ bị dị nghị.

Tôi là một bà mẹ đơn thân, mỗi ngày thấy mình rạng rỡ và đẹp hơn (là do mọi người nhận xét, không phải tự kiêu đâu nhé!) cũng thường xuyên nghe thấy: “Mày làm đẹp để kiếm chồng mới hả?” Ngày trước tôi sẽ tranh thủ đưa ra ý kiến phản bác. Nhưng mà giờ đây, tôi lại còn tủm tỉm cười mà tự tin nói lại: “Dạ, được vậy cũng tốt chứ có gì đâu ha!”

Vậy nên:

Bước 1: Hãy làm cho người ta không nói nữa mà không mất hòa khí. Kiểu: Vâng ạ, rồi hùa theo. Người ta chán chả thèm nói nữa. Thế là mình có thời gian làm đẹp.

Bước 2: Quên đi chuyện làm đẹp vì người khác. Đẹp đơn giản vì chính mình. Thế thôi! Mình vui khi thấy mình đẹp lên mỗi ngày.

Vậy là đơn giản thanh toán được rào cản số 2 rồi nhé!

------------------
Số 3: Đẹp tự nhiên tức là không cần chăm sóc hay trang điểm

Sai rồi! Chỉ có người phụ nữ mang nét đẹp tự nhiên, chứ rất hiếm ai tự nhiên mà đẹp nhé!

Không chăm sóc: Nếu không chăm sóc thì cơ thể tự tàn tạ theo thời gian trước đã, chứ đừng nói gì đến việc đẹp lên nhé.

Mà chăm sóc không chỉ chăm ăn, chăm ngủ, mà là chăm chút cho phong cách, bồi dưỡng cho làn da, trau chuốt cho hàng mi… “Tự nhiên” có thể là một phong cách do bạn chọn, cũng tương tự như boho hay sexy mà thôi. Để đi theo được một phong cách, cần có sự đầu tư, và cả phong cách tự nhiên cũng như vậy. Để không đầy mỡ thì nhất thiết phải ăn uống điều độ và tập thể thao, chứ không một loại nước thần kỳ nào giảm ngay 2kg như các trang lá cải vẫn tung tin.

Xin hãy đừng đòi hỏi tự nhiên mà da đẹp. Để da và dáng dẹp tự nhiên cả một quá trình chăm sóc và giữ gìn đó ạ. Phải tốn thời gian, công sức, và đôi khi là cả tiền bạc.

Còn không trang điểm để đẹp tự nhiên. Ôi cái này phải chỉnh ngay! Nếu có cách nào như vậy thì người ta đã không sinh ra hẳn trường phái “nude make up” rồi. Không ai vốn có cuộc sống êm đềm không lo lắng, không phải thức khuya… để không sinh mụn, nếp nhăn, quầng thâm… nên trang điểm lúc này là cứu tinh đấy. Trang điểm phong cách tự nhiên giúp bạn khai thác được vốn đẹp của mình như đôi mắt tròn, bờ môi dày… và che đi khuyết điểm như mắt thâm, tàn nhang, chân mày lệch… Không ổn chút nào nếu có suy nghĩ này. Không, đừng bao giờ nghĩ để tự nhiên là sẽ đẹp tự nhiên nhé. Tuyệt đối không! Đừng lười chăm sóc bản thân nha!

------------------
Số 4: Dùng trang phục để che khuyết điểm

Thật ra suy nghĩ này rất hữu hiệu trong trường hợp không ai nhìn thấy mình sau lớp vải vóc ấy. Với tôi thì không được vậy.

Cuối mỗi ngày đứng trước gương thấy bụng mỡ, đùi to là đã tự buồn rồi. Chưa kể những lúc gặp người yêu, anh không chê nhưng vẫn không thấy thoải mái với những ngấn mỡ thừa.

Người yêu bảo: “Em béo vẫn đẹp.” Ừ thì anh thấy đẹp, mà em không hài lòng với bản thân em, nên em cứ cố tập luyện và giữ gìn.

Người ta bảo: “Người đẹp mặc gì chả đẹp.” Nếu không mỡ, đã có thể vô tư mặc đồ bó sát. Nghĩa là, không béo, bạn đã nhiều lựa chọn hơn về trang phục.
Tôi yêu nhất bản thân trang điểm đẹp khi ra đường, về nhà tẩy trang rồi mà da vẫn căng bóng, hay thay bộ đồ ở nhà vẫn thấy cơ thể gọn gàng, đẹp đẽ! Yêu bản thân đến thế là cùng.
Vậy nên, đừng lười, hãy thay đồ tập bước vào phòng tập ngay. Hoặc ít tiền thì bật Youtube, đầy các bài tập. Một ngày 30 phút thì người chẳng mấy chốc mà đẹp.

------------------
Số 5: Không có tiền thì không thể đẹp

“Tiền nào của nấy” quả chẳng sai. Nhưng bạn ạ, ở Việt Nam bây giờ không cứ phải hàng đắt tiền mới đẹp đâu.
Tôi đã từng mua một lọ mỹ phẩm thiên nhiên của Mỹ giá chưa đến 5USD nhưng dưỡng ½ lọ da đã căng lên không khác gì lọ kem 3 triệu. Quần áo giờ cũng rất nhiều món xinh xắn, giá cũng cực kỳ yêu thương.

Để kiểm soát tốt ngân sách, tôi luôn thực hiện như sau:
  • Không mua thừa, chỉ vừa đủ dùng: Quần áo mua thừa phí rõ, mỹ phẩm mua thừa hết hạn lại vứt cả. 
  • Mua đúng nhu cầu, không mua vì thích: Da bị mụn thì trị mụn, đừng vì thích trắng mà mua ngay kem dưỡng trắng. Quần áo dựa trên nhu cầu sử dụng mà chọn lựa. 
  • Xem xét kỹ các món hàng trước khi quyết định lựa chọn. 
  • Cuối cùng: Hiểu rõ bản thân mình hơn ai hết để tránh bị người bán hàng “liên tục cổ vũ”. 
Lại đòi hỏi bạn phải siêng năng hơn trong việc hiểu về bản thân và sản phẩm rồi đó.

------------------
Tôi đã luôn duy trì việc phải luôn đẹp từ việc xóa bỏ những rào cản này đấy các bạn ạ.

Chúc các bạn thành công, và luôn đẹp!

------------------
Hình ảnh: gypsyhousedesigns.blogspot.com

No comments:

Post a Comment